10 Cách tuyệt vời giúp mẹ tiết kiệm tiền

Bố mẹ luôn muốn dành điều tốt nhất cho con mình.Tuy nhiên, Con sẽ phát triển nhanh hơn bạn nghĩ trong giai đoạn này. Và khi có thêm một đứa trẻ trong nhà sẽ cần chi các khoản chi khác khiến các mẹ đau đầu vì vấn đề ngân sách của cả nhà. Đừng lo lắng,Nhà Phoenix Group sẽ chia sẻ với bạn một số cách tiết kiệm tiền tiện lợi để bạn có thể áp dụng trong hành trình nuôi dạy con cái của mình mà không phải lo lắng quá nhiều.

1. 𝙆𝙝𝙤̂𝙣𝙜 𝙣𝙚̂𝙣 𝙢𝙪𝙖 𝙨𝙖̆́𝙢 𝙩𝙧𝙤̣𝙣 𝙗𝙤̣̂ 𝙨𝙖̉𝙣 𝙥𝙝𝙖̂̉𝙢
Bạn có thể nghĩ rằng cần phải mua một bộ đầy đủ dụng cụ cho con bú như Máy hút sữa; Túi trữ sữa; Máy hâm sữa; Máy tiệt trùng sữa; Miếng lót thấm sữa; Gối cho bé; Ghế cho bé *ú… Tuy nhiên, sự thật là bạn chưa thực sự cần toàn bộ các dụng cụ trên. Phần lớn thời gian đầu bạn sẽ ở trong nhà và vài chiếc áo lót cho con b* là đủ trong vài tuần đầu tiên.Ngoài ra, ngay cả khi bạn phải ra ngoài, hầu hết các trung tâm thương mại đều có phòng “baby nursing room” để bạn có thể cho bé ăn.
2. 𝑻𝒂̣̂𝒏 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 đ𝒐̂̀ 𝒄𝒖̃ 𝒕𝒖̛̀ 𝒃𝒂̣𝒏 𝒃𝒆̀ 𝒗𝒂̀ 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒕𝒉𝒂̂𝒏.
Bạn có thể nghĩ rằng bé cần một tủ quần áo, đồ dùng cho trẻ và đồ chơi hoàn toàn mới. Tuy nhiên, tận dụng những món đồ yêu thích cũ từ bạn bè cho bé là một cách hay và không phải lúc nào đồ mới cũng tốt cho bé. Một số đồ bạn nghĩ là tốt cho bé nhưng có thể gây kích ứng vì bé khá nhạy cảm trong giai đoạn này.
3. 𝑲𝒆̂́𝒕 𝒏𝒐̂́𝒊 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒄𝒐̣̂𝒏𝒈 đ𝒐̂̀𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̀ 𝒎𝒆̣ 𝒌𝒉𝒂́𝒄
Bạn có thể tham gia cộng đồng các bà mẹ trong khu phố để được hỗ trợ và có thể trao đổi mọi thứ với họ – điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm một số tiền kha khá mà còn giúp bạn kết nối và hòa nhập với cộng đồng, giảm tỷ lệ trầm cảm sau sinh. Các mẹ có thể chia sẻ quần áo cũ; đồ không còn dùng, mượn xe đẩy chuyên dụng từ các bà mẹ khác. Hoặc cùng săn sale đặt hàng những món đồ thiết yếu như bỉm, sữa với số lượng lớn để được giá ưu đãi.
4. 𝑻𝒉𝒖𝒆̂ đ𝒐̂̀ 𝒄𝒉𝒐̛𝒊
Thuê đồ chơi cho bé đang là một trong những dịch vụ được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm và hứng thú. Trẻ em rất cần đồ chơi, chúng giúp cho bé có cơ hội được vui chơi, chạy nhảy thay vì ngồi trước màn hình ti vi và ipad. Bố mẹ cũng mong muốn dành cho con những món đồ chơi tốt nhất, vì đối với những đứa trẻ – đồ chơi là điều tuyệt vời nhất mà các bạn nhỏ mong muốn có được. Một số món đồ chuyên dụng cho bé mà bạn nghĩ con bạn cần nhưng chi phí khá đắt, chiếm không gian lớn và bạn chỉ cần sử dụng một thời gian ngắn. Bạn có thể tìm kiếm thuê
5. 𝑪𝒉𝒐 𝒄𝒐𝒏 𝒂̆𝒏 𝑺𝒖̛̃𝒂 𝒎𝒆̣ 𝒍𝒂̀ 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕
Nên cho con b* bao lâu chúng muốn. Đối với những bà mẹ cố gắng cho con bú bằng sữa ngoài (sữa công thức). Các mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và quan tâm các chương trình giảm giá tại các cửa hàng bách hóa; thậm chí cả các ưu đãi siêu thị trực tuyến.
𝟔. 𝐌𝐮𝐚 𝐭𝐚̃ 𝐫𝐞̉ 𝐡𝐨̛𝐧
Bỉm dùng một lần có thể tiêu tốn một số tiền khá lớn vì hầu hết trẻ sơ sinh cần thay bỉm khá nhiều hàng ngày. Sẽ rất hợp lý nếu bạn mua bỉm với số lượng lớn trong thời gian giảm giá hoặc thay thế giữa nhãn hiệu rẻ hơn vào ban ngày và nhãn hiệu cao cấp vào ban đêm. Ngoài ra, sử dụng tã vải và tái sử dụng sẽ tiết kiệm kha khá cho mẹ. Mẹ cũng nên tập cho bé tự đi vệ sinh khi con bước sang 2 tuổi.
7. 𝑿𝒊𝒏 𝒍𝒐̛̀𝒊 𝒌𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒕𝒖̛̀ 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 𝒗𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛̉𝒂 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒊 𝒎𝒖𝒂 𝒔𝒂̆́𝒎
Khi bạn mua sắm đồ trẻ em, hãy trao đổi với nhân viên cửa hàng để nhận tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp và ưu đãi tốt hơn hiện có. Nhân viên tư vấn tại cửa hàng sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp với nhu cầu và lối sống của gia đình, nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mua sắm những món đồ cho bé thì hãy tìm đến chuyên gia để nghe tư vấn. Hãy chủ động chia sẻ về nhu cầu của bản thân Ví dụ như không gian ở nhà dành cho bé; Bạn hay sử dụng xe đẩy cho những dịp nào; Bạn dự định sử dụng trong bao lâu; Bạn đang quan tâm đến tính năng đặc biệt nào…
8. 𝑪𝒉𝒐̣𝒏 đ𝒐̂̀ 𝒄𝒉𝒐̛𝒊 𝒃𝒆́ 𝒄𝒐́ 𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖́ 𝒏𝒈𝒂𝒚 𝒄𝒂̉ 𝒌𝒉𝒊 𝒃𝒆́ 𝒍𝒐̛́𝒏
Nên chọn món đồ chơi bé hứng thú ngay cả khi bé lớn và có nhiều cách chơi khác nhau. Ví dụ, Đồ chơi gỗ thông minh thả hình ELC có thể được chơi theo nhiều cách khác nhau ở mỗi giai đoạn của trẻ mang lại giá trị gia tăng theo thời gian. Đồ chơi thú bồng kèm gặm nướu Skip Hop vừa có thể cho bé gặm vừa có thể tháo rời để bé chơi và có thể treo trên xe đẩy để nó trở thành đồ chơi di động
9. 𝑻𝒖̛̣ 𝒍𝒂̀𝒎 đ𝒐̂̀ 𝒄𝒉𝒐̛𝒊 𝒄𝒉𝒐 𝒄𝒐𝒏
Tại sao không tận hưởng niềm vui miễn phí bằng cách Tạo các hoạt động vui nhộn bằng khả năng sáng tạo của bạn.
Ví dụ tải các bản in từ các trang web khác nhau có các hình ảnh theo chủ đề vui nhộn từ phim hoạt hình. Thay vì vung tiền vào những món đồ chơi đắt tiền, bạn có thể tự làm đồ chơi cho bé, vừa tự giải trí vừa là món quà ý nghĩa dành cho con.
𝟏𝟎. Đ𝐮̛𝐚 𝐜𝐨𝐧 đ𝐢 𝐜𝐡𝐨̛𝐢 𝐨̛̉ 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐭𝐡𝐮̛ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧
Ngoài công viên, thư viện là điểm đến không thể bỏ qua của các bà mẹ Ngày nay, những nơi này hầu hết đều có khu vui chơi cho trẻ em, với những khu vực đặc biệt hoặc toàn bộ một tầng dành riêng cho trẻ mẫu giáo, để các bà mẹ có thể đậu xe đẩy của mình bên cạnh và ngồi thoải mái trên ghế dài để đọc sách cho con nhỏ của họ. Và tất nhiên, đi chơi ở công viên hoặc thư viện sẽ không tốn kém quá nhiều.