Bảo hộ thương hiệu là chìa khóa để Phoenix Pharma vững bước phát triển

Bảo hộ thương hiệu là chìa khóa để Phoenix Pharma vững bước phát triển

Là một trong những thương hiệu mới, Phoenix Pharma đã nhanh chóng đăng ký bảo hộ thương hiệu để làm tiền đề vững chắc cho sự phát triển sau này

Bảo vệ thương hiệu ngay từ đầu thành lập

Trong bối cảnh các ngành kinh doanh ngày càng phát triển với sức ép cạnh tranh khốc liệt thì việc tạo dựng thương hiệu chính là yếu tố sống còn với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc không đăng ký bảo hộ thương hiệu lại khiến nhiều công ty rơi vào tình trạng bị “đánh cắp”.

Là thương hiệu được thành lập vào cuối năm 2020, tuy tuổi đời còn mới nhưng Phoenix Pharma đã có tầm nhìn rộng với bước đi vững chắc khi đăng ký bảo hộ thương hiệu. Theo ông Nguyễn Văn Thạo – CEO Phoenix Pharma, đây là điều đầu tiên ông đưa ra khi làm kế hoạch phát triển kinh doanh.

“Trong quá khứ, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đối tác làm nhái hoặc đăng ký độc quyền nhãn hiệu ở nước ngoài. Rút kinh nghiệm từ đó, chúng tôi ngay từ đầu đã đăng ký bảo hộ thương hiệu. Đến hiện tại, Phoenix Pharma đang trong quá trình đăng ký nhãn hiệu. Đây chính là nền tảng vững chắc để công ty tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tránh những tranh chấp không đáng có”, ông Thạo cho hay.

Bảo hộ thương hiệu là chìa khóa để Phoenix Pharma vững bước phát triển - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thạo – CEO của Phoenix Pharma

Cũng theo vị CEO này, là thương hiệu sản xuất dược mỹ phẩm, Phoenix Pharma đến nay đã có nhiều dòng sản phẩm làm đẹp được tung ra thị trường như Ủ Tảo Nghệ Nanocollagenik, Tảo Pro Kids, Detox Green Plus, Serum Collagen,… và rất nhiều các sản phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng phục vụ cho đối tượng mẹ và bé. Các sản phẩm này đều được sản xuất với công thức hiện đại trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nên được thị trường đón nhận tích cực. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít các cơ sở đã làm giả, làm nhái ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của thương hiệu Phoenix Pharma.

“Với việc đăng ký bảo hộ, chúng tôi được pháp luật bảo vệ, các tranh chấp thương hiệu cũng được giải quyết gọn gàng, êm đẹp. Bên cạnh đó, thương hiệu Phoenix Pharma được công nhận và xây dựng ngay từ đầu với tiêu chí làm đẹp an toàn từ thiên nhiên, chúng tôi yên tâm khi ra các sản phẩm mới mà không cần lo lắng một ngày nào đó thương hiệu bị “biến mất” hay bị nhập nhèm với các tên tương tự”, ông Thạo bày tỏ.

Thị trường mở cửa, doanh nghiệp đừng nên “mất bò mới lo làm chuồng”

Với định hướng kinh doanh đúng đắn cùng chất lượng sản phẩm vượt trội, đến nay, các sản phẩm của Phoenix Pharma đã phân phối khắp toàn quốc. Bên cạnh doanh số “khủng”, công ty còn tạo hàng nghìn cơ hội việc làm cho người lao động.

Bảo hộ thương hiệu là chìa khóa để Phoenix Pharma vững bước phát triển - Ảnh 2.

Khâu đóng gói sản phẩm tại nhà máy sản xuất sản phẩm Phoenix Pharma.

Theo ông Thạo, trong những năm tới, thị trường nội địa vẫn là mục tiêu tập trung chính của Phoenix Pharma. Tuy nhiên, tầm nhìn chiến lược của công ty là vươn tầm quốc tế. Bởi vậy, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài cũng đang được thương hiệu xúc tiến nhanh.

“Xây dựng thương hiệu không phải chuyện ngày một ngày hai. Nếu không đăng ký ở nước ngoài, khi có cơ hội phân phối, có thể sẽ gặp rắc rối bởi một số đối tượng đầu cơ. Lúc đó, các thủ tục pháp lý rất rắc rối. Bởi vậy, tôi không muốn bị rơi vào cảnh” mất bò mới lo làm chuồng”, ông Thạo chia sẻ.

Đây cũng là lời khuyên của CEO Phoenix Pharma đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam chưa đăng ký bảo hộ thương hiệu.

“Trong thời đại 4.0, hội nhập phát triển với thế giới là xu hướng chung. Đăng ký nhãn hiệu là điều nên làm đầu tiên bởi có rất nhiều lợi ích khi được pháp luật bảo vệ. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sao chép, đạo nhái hoặc bất kỳ hành vi nào gây ra các trường hợp tương tự đến mức gây nhầm lẫn với thương hiệu của bạn đều bị xử lý. Đừng để sự chủ quan làm hại chính thương hiệu mà bạn mất nhiều công sức để xây dựng ngay trên ‘sân nhà'”, ông Thạo đúc kết.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn: Bảo hộ thương hiệu là chìa khóa để Phoenix Pharma vững bước phát triển (cafef.vn)