Phoenix Pharma chú trọng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Ông Nguyễn Văn Thạo – Tổng giám đốc công ty Phoenix Pharma nhanh chóng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, làm tiền đề cho sự phát triển sau này cho doanh nghiệp, sau một năm hoạt động.

Theo ông Thạo, tài sản sở hữu trí tuệ là yếu tố góp phần tạo giá trị gia tăng, lợi nhuận, uy tín thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, các ngành kinh doanh phát triển mạnh với sức ép cạnh tranh lớn, việc tạo dựng và bảo vệ thương hiệu đang được các doanh nghiệp quan tâm hơn.

Là một trong những doanh nghiệp non trẻ của ngành dược – mỹ phẩm, song Phoenix Pharma sớm đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Theo lãnh đạo đơn vị, đây cũng là tiêu chí đầu tiên khi thương hiệu vận hành trên thị trường.

“Trong quá khứ, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đối tác làm nhái hoặc đăng ký độc quyền nhãn hiệu ở nước ngoài. Bởi vậy, chúng tôi tiến hành đăng ký nhãn hiệu từ năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, Phoenix Pharma đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy phép đăng ký”, ông Thạo cho hay.

Hiện Phoenix Pharma đã tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm như Ủ Tảo Nghệ Nanocollagenik, Tảo Pro Kids, Detox Green Plus, Serum Collagen,… và rất nhiều các sản phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng phục vụ cho đối tượng mẹ và bé.

Các sản phẩm được phân phối chủ yếu qua kênh online, thông qua hệ thống đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tuy nhiên, theo đại diện thương hiệu, không ít các cơ sở đã làm giả, làm nhái sản phẩm, làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của thương hiệu Phoenix Pharma.

Ông Nguyễn Văn Thạo trong lễ ký kết hợp tác giữa Phoenix Pharma với các nhà phân phối chiến lược.

Ông Thạo kỳ vọng, việc đăng ký thành công nhãn hiệu hàng hóa sẽ tạo tiền đề để Phoenix Pharma tiếp tục phát triển trong thời gian tới. “Nhờ đăng ký bảo hộ, chúng tôi sẽ được pháp luật bảo vệ, các tranh chấp thương mại cũng được giải quyết gọn gàng hơn”, ông Thạo nói.

Trong những năm tới, thị trường nội địa vẫn là mục tiêu tập trung của Phoenix Pharma. Theo đại diện thương hiệu, tầm nhìn của công ty là vươn tầm quốc tế nên việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài cũng đang được thương hiệu xúc tiến thực hiện.

Phoenix Pharma chú trọng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Thạo – Giám đốc công ty Phoenix Pharma.

“Tôi không muốn bị rơi vào cảnh ‘mất bò mới lo làm chuồng’. Nếu không đăng ký ở nước ngoài, khi có cơ hội phân phối, chúng tôi có thể sẽ gặp rắc rối bởi một số đối tượng đầu cơ và khi đó, các thủ tục pháp lý rất khó khăn”, ông Thạo chia sẻ.

Nguồn: Phoenix Pharma chú trọng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (soha.vn)