Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Khi bé tới giai đoạn ăn dặm, bố mẹ phải đặc biệt quan tâm đến dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não. Thực phẩm dùng cho bé khá phong phú và đa dạng, tuy nhiên bố mẹ cần lưu ý để bổ sung thực phẩm hợp lý.

Những nhóm dưỡng chất cần thiết dành cho trẻ nhỏ

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết để trẻ được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tâm, sinh lý. Thiếu chất dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi, chỉ số thông minh và trí tuệ lẫn sự tập trung của trẻ. Vì vậy, để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ các bậc làm cha mẹ nên cung cấp cho con những loại thực phẩm bổ dưỡng đáp ứng được các nhóm nhóm chất thiết yếu như sau:

Nhóm dinh dưỡng quan trọng hàng đầu cho bé tinh bột. Đây là nhóm chất cung cấp năng lượng cho các hoạt động của trẻ, giúp hệ thần kinh bé phát triển, nhanh nhẹn và năng động hơn. Để cơ thể bé không bị thiếu hụt tinh bột, các mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm từ các loại ngũ cốc, gạo, các loại rau củ như: Khoai tây, bí đỏ, khoai lang, các loại loại đậu và trái cây.

Nhóm tiếp theo là chất đạm (Protein), nguồn duy trì chức năng sống của cơ thể, sản sinh ra kháng thể, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể, giúp tiêu hóa tốt hơn và bé ăn ngon hơn. Protein có nhiều trong các loại thịt, trứng, sữa, đậu…

Nguồn năng lượng quan trọng cho bé hoạt động khác chính là chất béo (Lipid). Chất béo giúp hòa tan các Vitamin A, D, E giúp cơ thể bé hấp thu Vitamin tốt hơn, có vai trò hình thành các tế bào mô não và võng mạc cho trẻ. Để bổ sung chất béo, các mẹ nên cho con ăn các thực phẩm từ sữa, bơ đậu phộng, phô mai…, các loại trái cây giàu chất béo như bơ hoặc các loại dầu ăn như: Oliu, dầu mè…

Nhóm dưỡng chất cuối cùng cho bé đó là Vitamin và các khoáng chất. Nhóm dinh dưỡng này hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bé được diễn ra tốt hơn. Các mẹ có thể cung cấp Vitamin và khoáng chất cho cơ thể bé bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn của bé các loại rau xanh, hoa quả sữa, thịt cá, gan…

Trong quá trình bổ sung dinh dưỡng, bố mẹ phải cân đối lượng dưỡng chất trong bữa ăn một cách hợp lý đối với độ tuổi của trẻ. Không nên ăn quá nhiều một nhóm chất. Đồng thời chú ý tới an toàn thực phẩm, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo quy trình chế biến vệ sinh.

Tảo Prokids – thực phẩm hỗ trợ dinh dưỡng an toàn cho bé khỏe mạnh

Bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng bằng đường ăn uống từ các thực phẩm thông thường, hiện nhiều bố mẹ đang bổ sung thêm cho con các loại thực phẩm hỗ trợ. Điều này có tác dụng cho trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, bổ sung thêm các chất còn thiếu trong bữa ăn.

Sản phẩm Tảo Pro Kids của Công ty Phoenix Pharma hiện là lựa chọn tin cậy của nhiều bậc cha mẹ dành cho con. Tảo Pro Kids là sự kết hợp của chất xơ FOS, và các vitamin nhóm B (B1,B3, B6), cùng với Digezyme và Pepsin – chế phẩm chứa hỗn hợp enzym có thể phân giải hầu hết các dạng thô của thức ăn trong đường tiêu hoá. Sản phẩm còn có hai thành phần tự nhiên có tác dụng bổ toàn thân, nâng cao sức khỏe là Springer 0203 và nước yến sào.

Tảo Pro Kids giúp kích thích trẻ ăn ngon nhờ tác động từ Lysin, Taurine và kẽm. Tăng cường sức đề kháng cho bé nhờ Thymomodulin, Colostrum, Keo ong.

Sản phẩm phù hợp cho trẻ em biếng ăn, kém hấp thụ, gầy yếu suy dinh dưỡng hay ốm do sức đề kháng kém. Trẻ đang trong độ tuổi phát triển cần tăng cường sức khỏe. Các thành phần của Tảo Prokids có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung acid admin, kẽm và vitamin cho cơ thể trẻ em. Hỗ trợ tăng cường tiêu hoá giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ tăng cường tiêu hoá giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh.