Thay đổi thói quen hằng ngày để có làn da đẹp

Làm đẹp là cả một quá trình lâu dài. Và trên hành trình đó là không thể thiếu những thói quen tốt để duy trì một lối sống khỏe đẹp.Hãy cố gắng thay đổi thói quen ngay để nhận thấy sự thay đổi từ bên trong cơ thể bạn yêu nhé.

1. Uống đủ nước mỗi ngày. Nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Đối với làn da, nước giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, cung cấp độ ẩm cho da. Nên mang theo một chai nước 500ml bên mình để duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày.
2. Ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày chưa đủ mà bạn nên ngủ trước 11h đêm để cơ thể được phục hồi, giúp da có thể được tái tạo, giảm mụn, nếp nhăn, quầng thâm.
3. Thường xuyên tập luyện như chạy bộ, tập yoga… giúp tăng quá trình lưu thông máu, tiết mồ hôi giúp đẩy nhanh quá trình làm sạch toàn bộ cơ thể.
4. Cải thiện chế độ ăn uống, ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Hoa quả, rau xanh chứa nhiều vitamin A, C… giúp bạn cải thiện làn da từ sâu bên trong.
5. Xác định được làn da của mình là loại gì để lên chu trình skincare phù hợp. Ví dụ như da mình là da hỗn hợp thiên dầu, bị mụn đầu đen mà sẽ thiên về các sản phẩm dành cho da dầu như gel dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng mỏng, tẩy da chết 2 lần/tuần.
6. Tẩy tế bào chết bằng AHA, BHA tuần 1 lần. Đối với da thiên dầu nên ưu tiên BHA hơn, còn với Da khô thì nên dùng AHA.
7. Dùng kem chống nắng độ quang phổ rộng hàng ngày, ngay cả khi chỉ ngồi trong văn phòng thì vẫn nên dùng kem chống nắng. Ưu tiên kem chống nắng có độ spf 50 và luôn thoa lại sau mỗi 2-4h.
8. Trong một chu trình skincare, ko nên dùng quá 3 loại treatment. Và k nên dùng các loại treatment “k dành cho nhau” nha. VD như vitamin C thì thôi dùng retinol, nay dùng retinol thì đừng dùng AHA/BHA.
9. Detox làn da mỗi tuần bằng việc cho da nghỉ ngơi, không sử dụng các sản phẩm đặc trị mà chỉ skincare đơn giản làm sạch, đắp mask, dưỡng ẩm, chống nắng. Ngày nghỉ rảnh rỗi chăm sóc bản thân hơn, cho da nghỉ ngơi bạn nhé
10. Làm sạch ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và tô son nha. Nên dùng tẩy trang, nhũ hóa thật sạch và rửa lại bằng sữa rửa mặt cho sạch dầu thừa.
11. Thường xuyên làm sạch chăn, ga, gối. Có thể thay vỏ gối bằng chất liệu satin, lụa. Bề mặt mềm, bóng của lụa sẽ hạn chế hình thành nếp nhăn cho da và giúp tóc mượt hơn.
12. Rửa tay thường xuyên, hạn chế đưa tay lên mặt để không mang vi khuẩn lên mặt.