Gợi ý cho mẹ danh sách cây xanh trồng trong nhà

Nhà Phoenix gửi tặng các bạn gợi ý Cây trồng trong nhà giúp cho gia đình nhỏ sống trong môi trường trong lành, vừa làm đẹp cho ngôi nhà nhé

1. 𝓒𝓪̂𝔂 𝓽𝓱𝓾̛𝓸̛̀𝓷𝓰 𝔁𝓾𝓪̂𝓷 🌿
Đứng đầu trong dánh sách gợi ý của nhà Phoenix cho các mẹ là cây thường xuân. Loại cây này vừa dễ trồng vừa dễ chăm sóc. Cây không cần nhiều ánh sáng, có thể trồng trong khuân viên nhà làm hàng rào và có thể trồng trong chậu hoặc giỏ. Cây có khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay các chất gây ô nhiễm không khí do máy tính hoặc các thiết bị điện tử tạo ra có thể gây đau đầu và buồn nôn. Chính vì vậy nên trồng cây thường xuân trong phòng làm việc vừa tạo nên không gian làm việc thoải mái còn giúp bài trừ các chất độc hại từ thiết bị điện tử gây ra.
2. 𝓬𝓪̂𝔂 𝓭𝓪̂𝔂 𝓷𝓱𝓮̣̂𝓷 🌿
Có dáng tao nhã, thường được trồng trong giỏ hoặc treo tường làm cây trang trí. Không chỉ làm đẹp cho gia đình nhỏ của bạn. Cây dây nhện còn có khả năng hấp thu hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn. Nó có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.
3. 𝓒𝓪̂𝔂 𝓽𝓻𝓪̂̀𝓾 𝓫𝓪̀ 🌿
Là loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất. Tính năng của cây trầu bà cũng gần giống với cây thường xuân, khi đặt cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in, … ngoài ra nó còn làm sạch không khí trong nhà rất tốt. Ngày này, các gia đình ngày càng có nhiều thiết bị điện tử trong nhà. Mẹ trồng 1 cây trầu bà nhỏ cho bé, vừa giúp bé yêu thiên nhiên, vừa tạo môi trường lành mạnh trong nhà cho bé.
4. 𝓒𝓪̂𝔂 𝓵𝓾̛𝓸̛̃𝓲 𝓱𝓸̂̉🌿
Cây lưỡi hổ, tên tiếng Anh là Snake plant. Là loại cây lọc không khí được nhiều phụ huynh lựa chọn cho không gian xanh trong nhà. Loại cây này có ưu điểm là không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, giá thành rẻ lại có tác dụng lọc khí khá tốt. Hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm vì lọc được các khí như formaldehyde – khí formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân.
5. 𝓒𝓪̂𝔂 𝓵𝓸̂ 𝓱𝓸̣̂𝓲🌿
Cây lô hội hay còn gọi là cây nha đam, chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với các gia đình. Cây lô hội giúp thanh lọc không khí vì cây có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit vì vậy nó hay được trồng trong nhà hoặc nơi làm việc. Không những vậy cây lô hội còn có thể nấu nướng trong các món ăn vặt rất có lợi cho sức khỏe như sữa chua nha đam,… Bên cạnh đó chất nhớt của lá rất tốt cho da khi đắp mặt nạ.