Ca sỹ Sao Mai Phương Thúy và hành trình phá kén từ người đẹp kinh doanh đến nữ doanh nhânh đẹp

Không chỉ được biết đến với hình ảnh cô ca sỹ trẻ xinh đẹp của dòng nhạc dân gian khi bước chân ra từ cuộc thi Sao Mai 2013, Ngô Thị Phương Thuý còn đảm nhận tốt vai trò Giám đốc truyền thông của một thương hiệu Dược mỹ phẩm lớn. Cùng chúng tôi khám phá hàng trình phá kèn chuyển mình để gạt bỏ định kiến “ Người đẹp kinh doanh” đến “Nữ doanh nhân đẹp” của nàng thơ dòng nhạc dân gian Việt.

 

PV: Chào chị Phương Thuý, được biết chị sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Điều này tác động như thế nào đến việc chọn nghề nghiệp của chị?

Phương Thuý: Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật từ nhỏ. Tiếp bước bố mẹ, chị bước đầu chọn hướng theo nghệ thuật truyền thống. Thế là chị theo họckhoa thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam.Tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình Toàn Quốc – Sao Mai 2013, chị may mắn khi được khản giả yêu mến và ủng hộ và đoạt giải 3 chung quốc. Điều này đã tạo động lực để chị tiếp tục theo đuổi sân khấu ca hát và cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà.

PV: Đang là một ca sỹ, điều gì khiến chị chuyển hướng sang kinh doanh? Có mối liên hệ nào giữa hai bản ngã này trong cá tính của chị Phương Thuý?

Phương ThúyTôi khởi nghiệp với tư cách một ca sỹ. Sau đó tôi cho là định mệnh đã đưa tôi đến Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Phoenix Pharma với cương vị là Giám đốc Truyền thông của thương hiệu. Điều tôi tự hào và thích thú là trong tôi có cả tố chất doanh nhân và nghệ sỹ. Hai tính cách này bổ khuyết cho nhau, giúp tôi cân bằng cuộc sống và công việc. Phần nghệ sỹ giúp tôi có những cách nhìn sáng tạo trong kinh doanh. Đây là bước đệm để khám phá những khía cạnh, chân trời mới. Trong khi đó, sự quyết đoán của người doanh nhân giúp tôi triển khai tốt những ý tưởng truyền thông.

PV: Để chuyển hướng sang kinh doanh, chắc hẳn chị Thuý có nhiều lời đề nghị hợp tác từ các Công ty khác, chị có thể chia sẻ lý do chị quyết định đầu quân và hợp tác với Phoenix Pharma, một thương hiệu được đánh giá là non trẻ trên thị trường hiện na khi mới được thành lập vào cuối năm 2020 không?

 

Phương ThuýBên cạnh đam mê về Nghệ Thuật , Thuý luôn khao khát được thực hiện tâm nguyện của mình là trở thành 1 doanh nhân có ích cho gia đình & Xã Hội. Thuý đến với Phoenix như 1 cơ duyên lớn  và nhận thấy vị trí Giám Đốc Truyền Thông của Phoenix sinh ra để dành cho mình vậy. Bởi ngoài việc được kinh doanh thì giọng hát cũng như uy tín nghề nghiệp cùng các mối quan hệ Xã Hội của Thuý sẽ hỗ trợ Thuý rất nhiều trong sự nghiệp kinh doanh này. Đây sẽ là 1 lựa chọn đúng đắn và phù hợp để Thuý có thể phát huy hết khả năng cũng như thế mạnh của mình.

PV: Nếu được chọn ba từ nói lên phương châm sống của chị, chị sẽ chọn điều gì?

Phương ThuýVận động, năng lượng và thành công.

Thuý luôn tự nhủ: “Người thành công là người có thể làm mọi thứ đúng lúc”. Vì vậy, chị chưa bao giờ ngưng nghỉ. Chị luôn đặt ra cho mình những mục tiêu mới. Như cách nói của Lewis Carroll trong Alice ở xứ sở thần tiên: “Bạn cần chạy thật nhanh để có thể ở mãi một nơi. Nhưng sẽ cần chạy nhanh ít nhất gấp đôi nếu muốn đến được một nơi nào đó”.

PV: Cám ơn những chia sẻ của chị. Chúc cho công việc và cuộc sống của chị luôn tốt đẹp và đầy màu sắc!

Ẩn chứa đằng sau nét đẹp sắc sảo là một doanh nhân thành đạt. Và điều làm nên phong thái uyển chuyển cũng như thành công của các thương hiệu mà chị Thuý đang điều hành với vai trò là Giám đốc truyền thông, nằm trong BLĐ cấp cao có lẽ là sự khéo dung hoà lý trí của một doanh nhân và sức sáng tạo của người nghệ sỹ. Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại có cơ hội được gặp lại người đẹp tài sắc vẹn toàn này.